Apr 8, 2007

Holy Week

yay. my dad called last tuesday, and was asking me to go to laguna...because our dog, inkee, is sick. i should be spending my holy week here in qc. but because our dog was sick, i had to go. so wednesday noon, i went there.

inkee was really sick. it was dehydrated and thin. sabi ng dad ko, hindi daw siya kumakain. i even brought dog food para lang sa kanya. kumain naman siya, pero sobrang konti. wala pa ngang one tsp. hindi ko alam ang gagawin ko. vet med student ako, pero wala akong magawa. sinabi ko sa dad ko dapat bigyan ng apetite stimulant si inkee. so, i read my notes sa pharma. b vitamins ang isa sa mga nakalagay. naisip ko yung tiki-tiki for kids at clusivol.

thursday noon, nung magdecide si dad na bilhin ung tiki-tiki. at nung nabili na, binigyan ko siya ng 2.5cc muna. after ilang minutes, kumain din siya. tapos uminom ng tubig. yehey!!! pero matagal pa, bago siya tumaba ulit. skin and bones na talaga siya eh. naiyak pa nga ako, kasi wala nga akong magawa. ngayon, malakas na siyang kumain ulit. THANKS TO UNITED HOME TIKI-TIKI. hehe;p

sana, tuloy-tuloy na ang paggaling ni inkee. umuwi na kasi ako ngayon sa qc eh. matagal ulit, bago ako bumalik ng laguna. isa pang hinala ko kung bakit hindi siya kumakain, is namimiss niya ang buong family. :(

----------
ano ba ang ginawa ko buong semana santa? actually wala. kumain, matulog..magtext, tumawag. at syempre minsan nagrereflect ako. sa mga nangyayari ngayon at dati. pero sa akin na lang yun. sa next entry ko na lang ishe-share sa inyo.

pinaglilinis na kasi ako ng mum ko ng kotse eh. hehehe;p

CIAO!!!
----------
sana maging ok na si inkee.:)

No comments:

Post a Comment